Wednesday, November 14, 2012

Đơn giản là tiếng cười!


Trên thế giới đã và đang có rất nhiều những dự án nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú – ở cả hai giới. Trong số đó có những dự án được thực hiện với tiếng cười vui vẻ và chúng tôi cũng là một trong số này.

Bệnh ung thư ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể người bệnh và ảnh hưởng gián tiếp lên tinh thần những người thân chăm sóc họ. Nhìn người thân của mình chịu đau đớn thật không dễ dàng, đặc biệt là nỗi đau của bệnh ung thư.Trong khi cố hết sức mình để chữa trị cho người bệnh, các y bác sĩ rất cần tiếng cười vui vẻ từ một góc nhìn hài hước về cuộc sống, ngay cả khi ở giữa trận chiến cam go này. Tiếng cười là liều thuốc kì diệu giúp trẻ hóa và làm đầy tràn sức sống trong tâm hồn con người.

Ung thư dưới bất kỳ hình thức nào cũng là thách thức với tinh thần và cơ thể con người nói riêng và với toàn bộ nền y học nói chung. Tuy nhiên một bệnh như ung thư vú có thể bị bắt giữ nếu chúng ta có đầy đủ nhận thức về bệnh. Tại nhiều quốc gia Châu Á, hiểu biết về cơ thể con người cùng những biến chuyển của nó còn chưa đầy đủ, kéo theo nhận thức về căn bệnh ung thư vú còn kém. Nhằm thay đổi kịch bản này, NAME Art Space, một tổ chức cá nhân phi lợi nhuận có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, đang thực hiện dự án PINK TARZAN. Dự án hoạt động trên cơ sở dùng tiếng cười để mang đến niềm vui và nâng cao nhận thức của mọi người.

NAME cảm ơn nguồn cảm hứng mà Bob Carey và dự án The Tutu của anh đã mang lại.

Translated from the English post by Nguyen Thanh Hai Hang, lovingly called Crab at NAME.

No comments:

Post a Comment

Hi!

Thank you for visiting The Pink Tarzan Project blogspot. We would love to hear from you. Please feel free to leave a message, a comment, a criticism and/or a suggestion here.

See you again!

NAME Art Space